QĐND - Đã bốn năm liên tiếp, PV Gas là nhà tài trợ chính cho bóng chuyền bãi biển Việt Nam, với số tiền 1 tỷ đồng/năm. Khoản tiền 1 tỷ đồng mà môn này vừa nhận được từ PV Gas, tính ra khó đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của bóng…
Một nắm khi đói...
06/02/2013
QĐND - Đã bốn năm liên tiếp, PV Gas là nhà tài trợ chính cho bóng chuyền bãi biển Việt Nam, với số tiền 1 tỷ đồng/năm. Khoản tiền 1 tỷ đồng mà môn này vừa nhận được từ PV Gas, tính ra khó đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của bóng chuyền bãi biển Việt Nam nhưng lãnh đạo bộ môn này không thể đòi hỏi hơn, bởi một nắm khi đói...
Hơn chục năm trước, nhiều nhãn hàng, thương hiệu xếp hàng chờ dài cổ để được tài trợ cho bóng chuyền bãi biển Việt Nam. Trên bàn làm việc của lãnh đạo Bộ môn Bóng chuyền, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, luôn có đơn của doanh nghiệp xin được tài trợ cho một giải đấu bóng chuyền nào đó, nếu không phải là giải VĐQG thì giải phong trào cũng tốt. Năm 2001, bóng chuyền là môn hiếm hoi mà liên đoàn đã tự chủ hoàn toàn việc tổ chức giải VĐQG rất thành công, có gắn tên với nhà tài trợ, hỗ trợ cho các đội bóng, tiền thưởng cao. Trong đó, đáng chú ý nhất là Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã “câu” được hợp đồng tài trợ kéo dài 5 năm, từ năm 2001 đến 2006 với Lipton Ice Tea trị giá 100.000 USD/năm dành cho bóng chuyền bãi biển. Khi đó, đã xảy ra một cuộc chiến nảy lửa giữa hai thương hiệu Lipton Ice Tea và Nestea để giành quyền tài trợ cho bóng chuyền bãi biển Việt Nam. Không muốn làm mất lòng bên nào, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khi đó quyết: Lipton nắm các giải chuyên nghiệp, còn Nestea bao sân giải phong trào. Dù đã phân chia rõ ràng, nhưng giữa hai thương hiệu này vẫn có những va chạm trong việc tài trợ; thậm chí có giải phong trào do Nestea tổ chức, tìm đỏ mắt không thấy lãnh đạo liên đoàn đến dự, hóa ra lãnh đạo môn này sợ làm… phật ý nhà tài trợ Lipton Ice Tea, khi hiện diện trên khán đài, mà bên cạnh phấp phới thương hiệu của đối thủ.
|
Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM